อยากเป็น Influencer เส้นทางสู่นักรีวิวมืออาชีพไม่ยากอย่างที่คิด

         อยากเป็น Influencer ต้องทำยังไง? อย่างแรกต้องรู้ก่อนเลยว่าอินฟลูเอนเซอร์ คือคนที่คนที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของผู้อื่น เรามักจะพบเจอคนเหล่านี้ได้ผ่านทางคอนเทนต์บนโลกโซเชียลต่างๆ และด้วยความรวดเร็วของกระแสออนไลน์

         ทำให้ตอนนี้ไม่ว่าใครจะทำอะไรก็มักจะเช็คความแน่ใจบนอินเทอร์เน็ตก่อน เรียกได้ว่า Influencer ในปัจจุบันก็คือ ผู้ช่วยตัดสินใจให้กับผู้คนที่กำลังสนใจในเรื่องนั้นๆ เลยล่ะค่ะ แต่การเป็น Influencer อย่างมืออาชีพนั้นจะต้องทำยังไงบ้าง เริ่มจากอะไร มาดูกันค่ะ

สารบัญ

1

อยากเป็น Influencer ต้องเริ่มจากอะไร ?

          1. คุณต้องรู้ก่อนว่าตัวเองชอบอะไร หรือถนัดอะไร เพราะว่า Passion ในการทำคอนเทนต์จากสิ่งที่ชอบแน่นอนว่า มันจะออกมาดี การสร้างตัวตนในโซเชียลให้โดดเด่นแต่ยังคงมีความเป็นตัวเองอยู่ มันดูน่าสนใจมากเลยล่ะค่ะ

          2. ความเชื่อมั่นเป็นสิ่งสำคัญ เมื่อคุณรู้จักสิ่งที่คุณต้องรีวิวเป็นอย่างดี จะทำให้คุณดูมีความเชี่ยวชาญ ผู้ติดตามจะสามารถไว้วางใจได้ว่า หากตัดสินใจทำอะไรตามที่คุณป้ายยาไปเเล้วจะไม่ผิดหวังนั่นเองค่ะ

Community 9k

          3. การสร้างสรรค์คอนเทนต์อย่างสม่ำเสมอ ตามกระแสโลกโซเชียลที่กำลังได้รับความนิยมเพื่อดึงดูดกลุ่มคนที่กำลังสนใจในเรื่องที่เรารีวิว ทำให้มีผู้ติดตามเพิ่มขึ้น ขอแอบกระซิบว่าการที่เราตามทันทุกกระแส หรือเป็นคนแรกๆ ที่เริ่มทำ อาจทำให้หลายๆ แบรนด์อยากเข้ามาจ้างงานเราได้ด้วยนะคะ

          4. เวลาโพสต์อะไรลงไปในโซเชียลเเล้วมีคนกดไลค์ กดคอมเมนต์ คุณควรที่จะตอบกลับด้วยความเป็นมิตร อาจจะไม่ต้องตอบทุกคอมเมนต์ เเต่ไม่ควรนิ่งเฉย ถือว่าเป็นการให้ความสำคัญกับผู้ที่สนับสนุนคอนเทนต์ของคุณ ซึ่งการตอบคอมเมนต์นั้น นอกจากจะสร้างความเป็นกันเองระหว่างตัวเรากับผู้ติดตามแล้ว ยังได้ยอด Engagement อีกด้วยนะคะ

          5. แสดงประสิทธิภาพในการทำงานอย่างเต็มที่ เมื่อคอนเทนต์ของคุณมีความน่าสนใจ และมียอดผู้ติดตามที่มากขึ้น เเน่นอนว่าจะต้องมีงานเข้ามาให้คุณได้รีวิว เมื่อคุณได้งานนั้น คุณจะต้องทำให้ผู้ประกอบการรู้สึกว่า “Influencer คนนี้จ้างมาไม่ผิดหวังจริงๆ” เพื่อแสดงให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพจนแบรนด์รู้สึกว่า อยากจ้างเรารีวิวอีกนั่นเองค่ะ

2

ทำไมในยุคนี้ใครๆ ก็อยากเป็น Influencer

          จากผลสำรวจปี 2565 มีคนไทยกว่า 84% ที่ใช้โซเชียลมีเดีย จนทำให้หลายธุรกิจต้องปรับตัวให้ทันกับโลกปัจจุบัน ยิ่งไปกว่านั้นอาชีพ Influencer ก็เป็น 1 ในตัวเลือกที่คนยุคใหม่หลายคนปรารถนา เพราะด้วยการทำคอนเทนต์ที่มีความเป็นตัวเอง
          และการจัดสรรเวลาที่ดูเป็นอิสระ แถมได้ค่าตอบแทนค่อนข้างมาก จึงไม่เป็นที่น่าแปลกใจเลยค่ะว่า ทำไมหลายๆ คนถึงอยากทำอาชีพนี้

3

Influencer ทำไมถึงมีอิทธิพลต่อกลุ่มคนในตลาดออนไลน์

          ด้วยการเติบโตที่รวดเร็วโลกอินเทอร์เน็ตในโลกปัจจุบัน จึงทำให้พฤติกรรมของคนยุคใหม่ใช้เวลาส่วนมากไปกับโลกโซเชียล และมีโอกาสที่จะได้เห็นคอนเทนต์จากเหล่า Influencer ผ่านตาอยู่บ่อยครั้ง

          จึงทำให้ผู้คนรู้สึกคุ้นเคยกับ Influencer หากในช่วงเวลานั้น Influencer ทำคอนเทนต์ในเรื่องที่คนกำลังให้ความสนใจ ก็จะยิ่งทำให้ Influencer เกิดความน่าเชื่อถือมากขึ้นตามไปด้วย Influencer จึงได้มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของผู้คนในโลกโซเชียลนั่นเองค่ะ

          เเละในตลาดออนไลน์ แน่นอนว่าเวลาเราจะซื้อสินค้าอะไรก็มักจะหารีวิวดูก่อนเสมอ Influencer จึงเป็นอีก 1 ตัวเลือกที่คนมักจะเข้าไปดูเพื่อเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจว่าสิ่งนี้ควรซื้อหรือไม่ควร

คลิกเพื่อสั่งซื้อคอร์ส DSWT5K Online

          ถ้าอยากรู้เพิ่มเติมว่าทำไมคนถึงเลือกเชื่อ Influencer มากกว่าผู้ประกอบการสามารถอ่านบทความนี้เพิ่มเติมได้ที่ เรียนรู้พฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่ คลิกตัวหนังสือสีฟ้านี้ได้เลยนะคะ

          และด้วยความมีอิทธิพลมากของ Influencer ผู้ประกอบหลายคนจึงเล็งเห็นว่า การตลาดแบบปากต่อปากในสมัยนี้ค่อนข้างสำคัญ หากได้ Influencer เข้ามาช่วยในการขายก็อาจจะเพิ่มยอดขายได้เป็นจำนวนมาก โดยเราเรียกการตลาดแบบนี้ว่า

         ” Influencer Marketing ” สำหรับใครที่ต้องการรู้จักการตลาดแบบอินฟลู เรามีบทความเจาะลึกเรื่องนี้มาให้อ่านคลิกได้เลย หรือสามารถอ่าน Influencer marketing ฉบับจัดเต็มที่นี่ค่ะ

คลิกเพื่อสั่งซื้อคอร์ส DSWT5K Online
4

สรุป

          อยากเป็น Influencer ผู้ที่มีอิทธิพลบนโลกโซเชียลมีเดียไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป แต่ขอแค่มีไลฟ์สไตล์ของตัวเองที่ชัดเจน คอนเทนต์ดึงดูดน่าสนใจ และให้ความสำคัญกับการโต้ตอบกับผู้ชมอย่างสม่ำเสมอ ก็สามารถดึงดูดกลุ่มเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้แล้วล่ะค่ะ เพียงเท่านี้เราก็จะเป็น Influencer ได้อย่างมืออาชีพ หวังว่าหลังจากที่ทุกคนอ่านบทความนี้ จะได้แง่มุมดีๆ ไปทำตามกันนะคะ

ว่าน

นัฐธิดา จันทวาลย์ (ว่าน) | BLOGGER

         ผู้ชื่นชอบการเขียนเเละการแพลนชีวิตให้มีระบบ รักในการฟังเพลง อเมริกาโน่ไม่หวานเท่านั้น หลงรักแมวทุกตัวบนโลก ใช้ชีวิตแบบใดไม่รู้ รู้แค่ว่าวันพรุ่งนี้ต้องได้นอนครบ 8 ชั่วโมง

เบลว์

สโรชา ธีรวาณิชกะ (เบล) | Graphic Designer

         กราฟฟิกที่หน้าตาไม่โหด แต่ไม่เคยเปิดโหมดคิตตี้ บรีฟไม่เคลียร์ขออนุญาตลากไปต่อย ชอบดับร้อนด้วยกาแฟร้อนและนมเทียมที่ไม่ดีต่อสุขภาพ มีสไตล์การทำงานที่โดดเด่นเพราะเน้นคุยคนเดียว