3 กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ที่เพิ่มยอดขาย

3 กลยุทธ์ Influencer Marketing การตลาดออนไลน์ที่เพิ่มยอดขาย

          กลยุทธ์ลับที่ Influencer และเจ้าของแบรนด์ไม่มีทางบอกคุณ กลยุทธ์ Influencer Marketing ที่ทำให้มีผลกระทบรุนแรงในวงกว้างของทุกอุตสาหกรรมในปัจจุบัน

          กลยุทธ์ที่ใครหลายๆคนก็อาจจะยังไม่รู้จัก ซึ่งกลยุทธ์ที่ว่านั้นก็คือ “กลยุทธ์ Win Win Win” แล้วมันคืออะไร? ผมจะอธิบายง่ายๆให้ฟังครับ

สารบัญ

กลยุทธ์ Win Win Win

Infiuencer
1

Win ที่ 1 : Influencer ได้ค่ารีวิว ค่าคอมมิชชั่น และสินค้าฟรี

          คุณอาจจะสงสัยว่า กลยุทธ์ Win Win Win มันเกี่ยวกับอินฟลูเอนเซอร์ยังไง มาเริ่มกันเลยครับ

          “อินฟลูเอนเซอร์” คือ ผู้ที่มีอิทธพลที่มีผลต่อความคิดและการตัดสินใจของกลุ่มเป้าหมาย การที่แบรนด์นำ “อินฟลูเอนเซอร์” มาเป็นคนกลางในการสื่อสารสิ่งที่ต้องการไปยังกลุ่มเป้าหมายนั้น 

          ทำให้กลุ่มเป้าหมายเกิดการรับรู้ ติดตาม สนใจ และสามารถสร้างความเชื่อมั่นได้มากกว่าที่แบรนด์พยายามสื่อสารทางเดียว

                Win ในข้อนี้อินฟลูเอนเซอร์คือคนที่ได้รับสินค้าจากทางเจ้าของสินค้าโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย  และนำสินค้าที่ได้มาทำคอนเทนต์ต่างๆ โดยสามารถสร้างตัวตนในแบบฉบับที่ตนเองการ อีกทั้งยังได้เงินจากค่ารีวิว และเงินจากค่าคอมอีกด้วย

คลิกเพื่อสั่งซื้อคอร์ส DSWT5K Online

          

2

Win ที่ 2 Customer ได้ดูรีวิวจาก Influencer ที่ไม่ได้มาจากเจ้าของแบรนด์โดยตรง

          “ลูกค้า” คือ ผู้ซื้อสินค้าหรือบริการจากกิจการ จึงเป็นผู้ที่มีความสำคัญ และมีผลต่อการเติบโตของกิจการเป็นอย่างมาก ทุกกิจการจึงให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอันดับต้นๆ

          สำหรับ Win ที่ 2 Customer ลูกค้าจะได้รับชมสื่อต่างๆจากอินฟลูเอนเซอร์ รวมถึงได้ดูรีวิวก่อนซื้อ และได้เสพสื่อที่ไม่ได้มาจากผู้ขายเองโดยตรงอีกด้วย จึงทำให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจ และมีการตัดสินใจซื้อสินค้านั้นๆได้มากกว่า

Customer

          ยกตัวอย่างสินค้ากิมจิของผม ซึ่งมีคู่แข่งในตลาดจำนวนมากเลยครับ ถ้าลูกค้าต้องการจะซื้อกิมจิแต่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะซื้อของยี่ห้อไหน การที่ลูกค้าได้เห็นรีวิวกิมจิแบรนด์ MR.K Kimchi จาก Influencer ก็จะทำให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจได้ง่ายขึ้นครับ

Owner
3

Win ที่ 3 Owner ได้โฆษณาตามที่ต้องการ ได้ยอดขายที่สูงขึ้น สินค้าเป็นที่รู้จัก

          “เจ้าของสินค้า” คือ ผู้ที่ถือกรรมสิทธิ์ในสินค้านั้นๆ สามารถใช้สอย, เก็บผลประโยชน์ และจำหน่ายสินค้านั้นๆได้ ใน Win ที่ 3 Owner

          เจ้าของสินค้าจะได้รับการโฆษณาสินค้าตามที่ตัวเองต้องการ ได้รับเงินจากการขายสินค้าที่มากขึ้นกว่าเดิม และสินค้าได้เป็นที่รูัจักมากยิ่งขึ้นเป็นวงกว้างอีกด้วย

4

Influencer Marketing ให้ผลดียังไง

          ถ้าพูดถึง Influencer Marketing นะครับ เชื่อไหมครับว่าคนที่ทำการตลาดออนไลน์ที่จะใช้ ” Influencer Marketing ” มีไม่ถึง 10% คนที่ผมรู้จัก ที่ขายของออนไลน์ใน 100 คน มีไม่ถึง 5 คนด้วยซ้ำที่ดันยอดขายด้วยอินฟลูเอนเซอร์

          ทั้งๆที่มันได้ผลดีมาก บางคนก็อาจจะคิดว่ามันเหนื่อย ใช่ครับ มันอาจจะเหนื่อยแค่ช่วงแรก เพราะต้องสร้างระบบต่างๆ ใหม่ทั้งหมด

คลิกเพื่อสั่งซื้อคอร์ส DSWT5K Online

          แต่ถ้าได้ทำแล้ว บอกเลยครับว่า ช่วงหลังจะสบายมากๆ ซึ่งคนส่วนใหญ่แล้ว ก็อยากรวยในแบบง่ายๆ เร็วๆ และการยิงแอด หรือการดูดคลิป ก๊อปคลิป

          มันก็ง่ายกว่าการสร้างตัวตน มันก็ทำได้ง่ายกว่าด้วยจึงทำให้การทำการตลาดอินฟลูต้องใช้พลังอย่างมาก ในการทำช่วงแรกๆ คู่แข่งจึงค่อนข้างน้อย

          และหากเรามีสินค้าที่ดีแล้ว เราก็จะเป็นที่ต้องการของอินฟลูเอนเซอร์มากขึ้นครับ การจะบอกว่าตัวเองเป็นคนดี เป็นคนเก่ง ก็ต้องให้คนอื่นบอก ไม่ใช่ตัวเองบอก ซึ่งสินค้าก็เช่นกันครับ

5

สรุป

Ads Or Influencer Marketing

สุดท้ายแล้วการตลาดออนไลน์ก็มีให้คุณเลือก
ระหว่างการที่คุณยิง Ads แล้วบอกว่าสินค้าคุณดี
กับ การที่คุณทำ Influencer Marketing แล้วบอกว่าสินค้าคุณดี

          แน่นอนครับ ผมเลือกที่จะจ้างอินฟูลเอนเซอร์ในการทำการตลาดของผม แล้วใช้

กลยุทธ์ Win Win Win  1. Influencer 2. Customer 3. Owner

          แล้วคุณล่ะครับ คุณจะเลือกทำการตลาดแบบไหน

   

9k

รัชพล สันติเศรษฐสิน (นายเค)

         ผู้ก่อตั้ง และ CEO บริษัท มิสเตอร์เค กิมจิ จำกัด, 9K.co.th, Shop.9k.co.th, MrKKimchi.com