แผนตัวจัดการ Tiktok ที่จะช่วยให้ลูกค้าเก่ากลับมาซื้อคุณอีกครั้ง

แผนตัวจัดการ Tiktok ที่จะช่วยให้ลูกค้าเก่ากลับมาซื้อคุณอีกครั้ง

           เปิดตัวฟังก์ชั่นใหม่ล่าสุดจากทาง Tiktok ที่มีชื่อว่า “การจัดการความสัมพันธ์” ซึ่งตัวจัดการ Tiktok สามารถวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกให้กับร้านค้าแบบละเอียด แอบกระซิบว่าสามารถช่วยเพิ่มยอดร้านค้าได้ด้วยนะคะ เราไปทำความรู้จักฟังก์ชั่นนี้ให้มากขึ้นไปพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะ

สารบัญ

1

แผนตัวจัดการ Tiktok

แผนตัวจัดการ Tiktok

         การจัดการความสัมพันธ์ Tiktok คือ ภาพรวมที่ทาง Tiktok คำนวณออกมาให้กับทางร้านในช่วง 30 วันที่ผ่านมา ซึ่งจะคำนวณให้ตั้งแต่ จำนวนลูกค้าที่หายไปนาน, ลูกค้าประจำ, ผู้ซื้อใหม่, ลูกค้าที่ซื้อซ้ำ, ผู้ติดตามใหม่ รวมถึงจำนวนผู้ติดตามที่มีอยู่ และแอคทีฟอยู่

         โดยในแต่ละข้อมูลที่ทาง Tiktok คำนวณไว้ให้นั้น สามารถสร้างเนื้อหาข้อความ, คูปองสินค้า เพื่อทำการส่งไปหาคนในแต่ละกลุ่มคนนั้นๆ ได้

Community 9k
2

ขั้นตอนการใช้แผนจัดการความสัมพันธ์

Relationship Management Plan One

         1. เข้าไปที่หน้า Tiktok Shop Seller > คลิก “ลูกค้า”

Relationship Management Plan Two

         2. เมื่อเข้ามาในหน้าของลูกค้า จะเห็นข้อมูลที่ทาง Tiktok สรุปให้เราในช่วง 7 วันที่ผ่านมา สามารถคลิกเพื่อเปลี่ยนให้เป็น 28 วันได้ด้วยเช่นกันค่ะ > เลื่อนลงมาที่หัวข้อ “การจัดการความสัมพันธ์”

Relationship Management Plan Three
คลิกเพื่อสั่งซื้อคอร์ส DSWT5K Online

         3. ทาง Tiktok วิเคราะห์ออกมา 6 อย่างดังนี้

         – ลูกค้าที่หายไปนาน ลูกค้าที่ซื้ออย่างน้อย 1 ครั้งในช่วง 365 วันที่ผ่านมา แต่ไม่มีการซื้อภายใน 90 วันที่ผ่านมา

         – ผู้ซื้อใหม่ ผู้ที่ทำการซื้อครั้งแรกในร้านค้าของคุณในช่วง 30 วันที่ผ่านมา

         – ผู้ติดตามใหม่ ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา

         – ลูกค้าประจำ ลูกค้าที่ซื้อมากกว่า 1 ครั้งใน 90 วันที่ผ่านมา

         – ลูกค้าที่ซื้อซ้ำ ผู้ที่เคยซื้อสินค้าในร้านของคุณและทำการซื้ออีกครั้งใน 30 วัน ที่ผ่านมา

         – ผู้ติดตามที่มีอยู่และแอคทีฟอยู่ ผู้ที่ติดตามคุณและมีส่วนร่วมกับร้านของคุณผ่านไลฟ์ วิดีโอสั้น ใน 30 วันที่ผ่านมา

         ซึ่งทั้ง 6 อย่างนี้คุณสามารถคลิกเพื่อเข้าไปจัดการแผนได้ตามต้องการ

Relationship Management Plan Four

         4. เมื่อคุณเข้ามาในกลุ่มที่ต้องการปรับเปลี่ยนแผนแล้ว หัวข้อแรกที่ทุกคนจะเห็นคือ “ชื่อแผน” ตรงนี้ทุกคนสามารถแก้ไขตามที่ต้องการได้เลย หรือจะเป็นชื่อที่ทางระบบเซ็ตไว้แล้วก็ได้

Relationship Management Plan Five
Community 9k

         5. คุณจะเห็นคำว่า ข้อความ ในส่วนนี้อยู่ภายใต้หัวข้อ “ช่องทางและเนื้อหา” ข้อความที่ทุกคนเห็นสามารถเลือกเทมแพลตที่ทางระบบทำไว้ให้แล้ว ซึ่งสามารถเลือกได้ตามชอบเลยค่ะ นอกจากนี้ทางระบบยังมีให้ใส่คูปองอีกด้วย ตรงนี้ไม่ได้บังคับนะคะว่าต้องใส่

         ก็อาจจะเป็นการดีกว่า ถ้าหากเราส่งคูปองส่วนลดไปให้ลูกค้า เพราะมีโอกาสมากกว่าที่ลูกค้าจะกลับมาใช้ โดยเราสามารถเลือกสินค้าที่จะทำการลดได้ด้วย

         6. “เวลาส่ง” เราสามารถกำหนดเวลาที่ต้องการส่งให้ลูกค้าได้ด้วยว่าต้องการส่งข้อความดังกล่าวตอนไหน โดยทาง Tiktok ทำโหมดออกมาให้เลือก 2 แบบ
         6.1 แบบที่ 1 ส่งเลย ระบบจะทำการส่งภายใน 5 นาที หลังจากเรากดยืนยัน

         6.2 แบบที่ 2 ภายหลัง ตรงนี้เราสามารถเลือกวันเวลาได้ตามต้องการเลยค่ะ

         เมื่อตั้งค่าเวลาที่ต้องการส่งข้อความ เพียงเท่านี้ข้อความที่เราเตรียมไว้ก็จะถูกส่งไปยังลูกค้าตามที่เราเลือกแล้วล่ะค่ะ

3

ประโยชน์ของแผนการจัดการความสัมพันธ์ Tiktok

ประโยชน์ของแผนการจัดการความสัมพนธ์ Tiktok

         1. เพิ่มยอดขาย เนื่องจากทาง Tiktok ทำระบบนี้ไว้ค่อนข้างดี โดยแยกออกมาเป็น 6 แบบด้วยกัน การที่เราส่งความกระตุ้นลูกค้าไม่ว่าจะเป็น คูปองส่วนลด หรือแจ้งโปรโมชั่นต่างๆ จะทำให้ลูกค้าเกิดความสนใจและส่งผลให้ยอดขายเพิ่มขึ้น

         2. ประหยัดเวลา แผนการจัดการ Tiktok เป็นช่องทางที่สามารถสื่อสารกับลูกค้าจำนวนมากในครั้งเดียว โดยเราสามารถส่งข้อความไปหากลุ่มลูกค้าได้โดยไม่ต้องเสียเวลาส่งข้อความไปหาทีละคนนั่นเองค่ะ

         3. ใช้งานฟรี ปัจจุบันแผนการจัดการ Tiktok เปิดให้ใช้ได้ฟรีแบบไม่มีจำกัด โดยไม่มีค่าใช้จ่ายภายหลังอีกด้วย

4

สรุป

         หวังว่าทุกคนจะหายสงสัยกับฟังก์ใหม่อย่าง ตัวจัดการความสัมพันธ์ใน Tiktok กันแล้วนะคะ หลังจากอ่านบทความนี้จบแล้ว อย่าลืมไปทดลองใช้ฟังก์ชั่นนี้กันนะคะ แล้วไว้เจอกันใหม่บทความหน้าค่ะ

มิ้นนนนทท์

ธัญญาเรศ อาสานอก (มิ้นท์) | BLOGGER

         นักเขียนคอนเทนต์ทาสแมว ดำรงชีพด้วยการเป็นติ่งเกาหลี รักวิถีแห่งธรรมชาติ และกาแฟอเมริกาโน่เย็นแบบเพิ่มช็อต ผู้ที่ติดตามทั้งข่าวสารบ้านเมืองไปพร้อมๆกับโลกออนไลน์ที่ก้าวหน้า

เบลว์

สโรชา ธีรวาณิชกะ (เบล) | Graphic Designer

         กราฟฟิกที่หน้าตาไม่โหด แต่ไม่เคยเปิดโหมดคิตตี้ บรีฟไม่เคลียร์ขออนุญาตลากไปต่อย ชอบดับร้อนด้วยกาแฟร้อนและนมเทียมที่ไม่ดีต่อสุขภาพ มีสไตล์การทำงานที่โดดเด่นเพราะเน้นคุยคนเดียว