What Is Ctr And How Much Should It Be

CTR คืออะไร แล้วควรมีค่าอยู่ที่เท่าไหร่ ทำไมสายยิง Ads ต้องรู้

          เชื่อว่าหลาย ๆ คนทุกวันนี้ เวลาจะซื้ออะไรสักอย่างก็เลือกที่จะดูรีวิวหรือถามคนรอบตัวก่อนแน่ๆ แถมในปัจจุบัน Influencer ที่เป็นผู้มีอิทธิพลนั้นส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของ

          วัยรุ่นยุคใหม่ที่ใช้โซเชียลมากเลยทีเดียวล่ะค่ะ แล้วทำไมถึงเลือกเชื่อ Influencer กันละ บทความนี้มีคำตอบค่ะ

สารบัญ

1

CTR คืออะไร ?

What Is Ctr

          CTR ย่อมาจาก Click Through Rateคลิก-ธรู-เรท” หมายถึง แปลเป็นภาษาคนง่ายๆ คือ เปอร์เซ็นที่นับว่ามีคนหยุดดูโฆษณาของคุณ หรือ อัตราการหยุดของนิ้วโป้งของคนที่เห็นโฆษณาของเรา

          ตัวอย่าง

Example Click Through Rate Gif

          แถม CTR ยังเป็นตัวช่วยในการบ่งบอกว่าแคมเปญที่เราทำนั้นมีประสิทธิภาพมากเพียงพอที่คนจะคลิกเข้ามาดูหรือเปล่า

          ซึ่งส่วนใหญ่ CTR จะถูกนำมาใช้เป็นตัวชี้วัดแคมเปญต่างๆ บนแพลตฟอร์มต่างๆ บนโลกออนไลน์ อย่าง Facebook Ads หรือ Google Ads

          แต่ในบทความนี้เราจะพูดถึง CTR ของ Facebook Ads เป็นหลักนะคะ

Community 9k
2

CTR คำนวณยังไง ?

How To Calculate

      ตัวอย่าง

          มิสเตอร์เคกิมจิ ยิง Ads โฆษณาให้แสดงอยู่บน Facebook 100 ครั้ง
          มีคนหยุดดูอยู่ที่ 15 ครั้ง

          สูตรก็จะเป็น (15 ÷100) x 100 = 15%

          15% ก็คือ มีผู้เห็นโฆษณา 100 คนและมีคนหยุดนิ้วโป้งเพื่อดูโฆษณาของเราอยู่ที่ 15 คนนั่นเองค่ะ

          สำหรับ CTR แล้วยิ่งมีจำนวน % CTR สูงเท่าไร ก็ยิ่งดี เพราะเป็นการแสดงว่าประสิทธิภาพของโฆษณานั้นสูง และมีคนสนใจโฆษณาเราเยอะ

3

CTR ควรมีค่า % อยู่ที่เท่าไร

How Percentage To Be Good With Advertisement

          พวกเราต้องขอบอกก่อนนะคะว่า ค่า % CTR นั้น ขึ้นอยู่กับคอนเทนต์ที่เป็นหลัก

          สำหรับ Facebook ที่คอนเทนต์เน้นไปทาง Traffic (จำนวนผู้คนที่เข้าไปชม) หรือ
Conversion (กิจกรรมอะไรก็ตามที่ผู้เข้าชมทำให้เราเกิดรายได้ เช่น สมัครสมาชิก)
ค่าเฉลี่ย % CTR ควรจะอยู่ที่ 3% หรือ มากกว่าค่ะ

          ค่า % CTR ที่เราได้บอกไปไม่ใช่ตัวกำหนดยอดจำนวนคนที่มาซื้อสินค้าของเรา แต่ค่า CTR มีหน้าที่เพียงวัดประสิทธิภาพของคอนเทนต์เท่านั้นค่ะ

Community 9k
4

CTR สำคัญยังไง

Why Ctr Improtant To Advertisemeny

          ช่วยคุณวิเคราะห์ประสิทธิภาพของแคมเปญ  แน่นอนว่าการทำโฆษณาล้วนมีต้นทุน และคุณคงไม่อยากเสียเงินไป แบบที่ไม่รู้ว่าแคมเปญนี้มันคุ้มค่าหรือเปล่า

          บอกได้ว่าแคมเปญแบบไหนดึงดูดให้คนสนใจมากที่สุด ความจริงแล้วสายยิง Ads ทำแคมเปญหลายรูปแบบ และ % CTR นั้นจะเป็นการเปรียบเทียบได้ดีว่าแบบไหนได้รับความสนใจมากที่สุด

          ช่วยวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย คุณตั้งกลุ่มเป้าหมายก่อนที่จะการยิง Ads เอาไว้แล้ว แต่ % จาก CTR จะช่วยให้คุณเห็นได้ชัดเจนว่า โฆษณานั้นสัมพันธ์กับกลุ่มเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้จริงๆ หรือไม่

คลิกเพื่อสั่งซื้อคอร์ส DSWT5K Online
5

สรุป

          การประเมินผลของ CTR จริงๆ แล้ว มักขึ้นอยู่ที่คอนเทนต์ที่คุณเลือกนำเสนอ คุณอาจจะเพิ่มการอธิบายเล็กน้อยเพื่อเพิ่มความน่าสนใจในโฆษณา หรืออาจจะเลือกใช้คำที่ช่วยดึงดูดกลุ่มเป้าหมายที่มากขึ้น

          หลังจากที่ทุกคนได้คำตอบแล้วนั้นว่า CTR คืออะไร ?  CTR ควรมีค่าอยู่ที่เท่าไร ?  พวกเราแนะนำว่าผลลัพธ์ % CTR ที่คำนวณได้นั้น ควรจะต้องถูกนำไปวิเคราะห์ ปรับปรุง และพัฒนากลยุทธ์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ในการยิง Ads มากที่สุด และเพื่อให้ได้โฆษณาที่ตอบโจทย์ผู้คนได้มากที่สุดในครั้งต่อๆ ไปค่ะ

มิ้นนนนทท์

ธัญญาเรศ อาสานอก (มิ้นท์) | BLOGGER

         นักเขียนคอนเทนต์ทาสแมว ดำรงชีพด้วยการเป็นติ่งเกาหลี รักวิถีแห่งธรรมชาติ และกาแฟอเมริกาโน่เย็นแบบเพิ่มช็อต ผู้ที่ติดตามทั้งข่าวสารบ้านเมืองไปพร้อมๆกับโลกออนไลน์ที่ก้าวหน้า