อินฟลูเอนเซอร์คืออะไร แค่มีกระแสออนไลน์ก็สร้างเงินได้จริงหรือ

          ตอนนี้ไม่ว่าจะเล่นโซเชียลมีเดียช่องทางไหน หลายคนก็คงจะคุ้นกับคำว่า อินฟลูเอนเซอร์ กันมาบ้าง แต่สำหรับสายนักช้อปอย่างเราๆ เรียกได้ว่ารู้จักกันเป็นอย่างดีเลยล่ะค่ะ แล้วอินฟลูเอนเซอร์คืออะไรกันล่ะ ในบทความนี้พวกเราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับคำนี้ให้มากขึ้น เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปเลยกันดีกว่าค่ะ

สารบัญ

1

อินฟลูเอนเซอร์ คืออะไร

          อินฟลูเอนเซอร์ คือ คนที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินของผู้อื่น ผ่านการทำคอนเทนต์บนโลกโซเชียล ในรูปแบบของตัวเอง โดยการเป็นอินฟลูเอนเซอร์นั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับจำนวนของผู้ติดตามเท่านั้นถึงจะเป็นได้ แค่เพียงคุณทำให้กลุ่มคนที่สนใจในเรื่องนั้นสามารถรู้สึกเชื่อถือในสิ่งที่คุณพูดได้ ก็นับว่าเป็นอินฟลูเอนเซอร์ได้แล้วค่ะ

          หากใครที่กำลังมองหาแนวทางการเป็นอินฟลูเอนเซอร์แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไง พวกเรามีบทความมาแนะนำค่ะ อยากเป็น Influencer เส้นทางสู่นักรีวิวมืออาชีพ ไม่ยากอย่างที่คิด สามารถคลิกที่ตัวหนังสือสีฟ้าได้เลยนะคะ

2

อินฟลูเอนเซอร์มีกี่แบบ

          อินฟลูเอนเซอร์สามารถแบ่งออกได้ตามประเภทของคอนเทนต์ จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยค่ะ

          1. Tiktoker คือผู้ที่สร้างสรรค์คอนเทนต์ในรูปแบบของวิดีโอสั้นไม่เกิน 10 นาที ซึ่งคอนเทนต์ที่เรามักจะเห็นกันบ่อยๆ ก็จะเป็นคอนเทนต์อาหารที่สามารถทำตามได้ง่ายๆ หรือคอนเทนต์รีวิวสินค้าต่างๆ

          นอกจากนี้ด้วยความเอื้อเฟื้อของแพลตฟอร์มทำให้เหล่า Tiktoker สามารถทำเงินด้วยการปักตะกร้าสินค้าบนคลิปคอนเทนต์ของตนเองเพื่อทำยอดขาย และจะได้รับค่าตอบแทนเป็นค่าคอมมิชชั่นอีกด้วย

คลิกเพื่อสั่งซื้อคอร์ส DSWT5K Online

          2. Podcaster ผู้ที่สร้างสรรค์คอนเทนต์ด้วยการใช้เสียงที่ไม่จำกัดเวลา ส่วนมากคอนเทนต์ที่เจอมักจะเป็น ASMR เพื่อการนอนหลับที่ดี, สรุปหนังสือ, คำศัพท์ และเรื่องเล่า เป็นต้น

          3. Blogger ผู้ที่สร้างสรรค์คอนเทนต์ผ่านตัวหนังสือตามบทความต่างๆ บนเว็บไซต์ คอนเทนต์ที่เราเห็นกันส่วนมากก็จะเป็นการเขียนแนะนำสถานที่, การเลี้ยงลูก, เครื่องสำอางที่ใช้เอง, ของใช้ในชีวิตประจำวันเป็นต้น

          4. Youtuber ผู้ที่สร้างสรรค์คอนเทนต์ในรูปแบบของวิดีโอยาว ซึ่งเคยมีผู้สร้างสรรค์ผลงานบางท่านทำคลิปยาวถึง 90 – 120 นาทีด้วยนะคะ คอนเทนต์ส่วนใหญ่ที่เรามักพบบ่อย Youtube ก็จะเป็นคอนเทนต์พาเที่ยว, คอนเทนต์เล่นเกม, คอนเทนต์ ASMR อาหารแบบวิดีโอ เป็นต้นค่ะ

3

กระแสบนโลกออนไลน์จากอินฟลูเอนเซอร์สร้างเงินได้จริงไหม

          พวกเราขอตอบเลยค่ะว่าสามารถสร้างเงินได้จริง ด้วยสถิติปี 2565 มีคนไทยกว่า 84% ที่ใช้โซเชียลมีเดีย จนทำให้ไม่ว่าจะทำอะไรในปัจจุบัน โซเชียลมีเดียก็มักจะเป็นสิ่งแรกที่ผู้คนนึกถึงเสมอ

          นั่นเป็นเหตุผลให้ไม่ว่าอินฟลูเอนเซอร์จะทำอะไร ก็สามารถทำให้สิ่งนั้นกลายเป็นเงินได้เลยล่ะค่ะ ยกตัวอย่างเช่น คุณนะพิมพ์ (Tiktok : 25pim) ทำคอนเทนต์รีวิวการทำกิมจิผักกาดขาวของแบรนด์มิสเตอร์เคกิมจิ จนทำให้มีคนแห่ซื้อสินค้านั้นตามนั่นเอง ขอแอบกระซิบเลยว่าบางทีกระแสที่เกิดขึ้นก็สามารถทำให้อินฟลูเอนเซอร์ถูกว่าจ้างด้วยงบประมาณสูงๆ ได้เลยนะคะ

@25pim ทำกิมจิเองง่ายมากกก อร่อยด้วย 💗🫶🏻@Mr.K Kimchi #อาหารเกาหลี #กิมจิ #วิธีทํากิมจิ #ซอสกิมจิสำเร็จรูป#ซอสกิมจิ ♬ เสียงต้นฉบับ – น้ะพิม&จุนโฮตาสวด🇰🇷🇹🇭💕 – พิมชอบทำอาหาร👩🏻‍🍳🌈
Community 9k
4

สรุป

          ถึงแม้ว่าการเป็นอินฟลูเอนเซอร์นั้นจะสามารถสร้างรายได้จากคอนเทนต์ในรูปแบบของตนเองได้ แต่หัวใจสำคัญยิ่งไปกว่านั้นคือการที่อินฟลูเอนเซอร์ได้ส่งต่อคอนเทนต์ดีๆ และมีประโยชน์ให้กับผู้คนบนโซเชียล หลังจากที่ทุกคนได้อ่านบทความนี้แล้วพวกเราหวังว่าทุกคนคงจะหายสงสัยแล้วใช่ไหมละคะว่า อินฟลูเอนเซอร์คืออะไร สำหรับบทความนี้พวกเราขอลาไปก่อน ไว้เจอกันใหม่บทความหน้านะคะ

มิ้นนนนทท์

ธัญญาเรศ อาสานอก (มิ้นท์) | BLOGGER

         นักเขียนคอนเทนต์ทาสแมว ดำรงชีพด้วยการเป็นติ่งเกาหลี รักวิถีแห่งธรรมชาติ และกาแฟอเมริกาโน่เย็นแบบเพิ่มช็อต ผู้ที่ติดตามทั้งข่าวสารบ้านเมืองไปพร้อมๆกับโลกออนไลน์ที่ก้าวหน้า

เบลว์

สโรชา ธีรวาณิชกะ (เบล) | Graphic Designer

         กราฟฟิกที่หน้าตาไม่โหด แต่ไม่เคยเปิดโหมดคิตตี้ บรีฟไม่เคลียร์ขออนุญาตลากไปต่อย ชอบดับร้อนด้วยกาแฟร้อนและนมเทียมที่ไม่ดีต่อสุขภาพ มีสไตล์การทำงานที่โดดเด่นเพราะเน้นคุยคนเดียว